Đây
là một trong những ý kiến chỉ đạo của ông Lê Đức Vinh – Phó Bí thư Tỉnh
ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa tại hội nghị tổng kết công tác cải
cách hành chính (CCHC) năm 2018 và triển khai kế hoạch năm 2019, diễn ra
sáng 15-3.
Tại
hội nghị, ông Lê Đức Vinh nhấn mạnh, định hướng chủ đạo của tỉnh từ nay
đến năm 2020 và những năm tiếp theo là hiện đại hóa hành chính, đẩy
mạnh dịch vụ công trực tuyến, kết nối các mô hình quản lý và cung cấp
dịch vụ theo hướng thông minh. Để bám sát định hướng này, ông Lê Đức
Vinh yêu cầu các sở, ban, ngành, cơ quan ngành dọc, UBND các huyện, thị
xã, thành phố cần quan tâm thực hiện các nội dung, giải pháp trọng tâm
như: Tiếp tục rà soát, củng cố, bổ sung chức năng, tiện ích cho Trung
tâm Dịch vụ hành chính công trực tuyến tỉnh; tăng cường truyền thông
dịch vụ, phát triển mạnh các kênh, công cụ hỗ trợ khách hàng nộp hồ sơ
điện tử; đẩy mạnh thanh toán và kết nối đa dạng những công cụ thanh toán
trực tuyến. Từng sở, ngành cần rà soát, cập nhật đầy đủ thông tin,
hướng dẫn cách thực hiện và hợp lý hóa quy trình phối hợp giải quyết thủ
tục hành chính (TTHC), đặc biệt là việc hướng dẫn thủ tục nộp hồ sơ
trực tuyến, thanh toán trực tuyến, dịch vụ bưu chính công ích. Các cơ
quan tập trung nghiên cứu, xây dựng, triển khai 3 đề án: Xây dựng TP.
Nha Trang theo mô hình thành phố thông minh; Thí điểm xây dựng khu dân
cư điện tử; Thí điểm định lượng hóa công việc để phân giao theo vị trí
việc làm. Trên cơ sở báo cáo chỉ số hài lòng năm 2018, các sở, ngành,
địa phương phải triển khai ngay giải pháp khắc phục những vấn đề còn làm
người dân, doanh nghiệp chưa hài lòng để cải thiện chất lượng phục vụ;
tăng cường theo dõi, giám sát việc thực hiện công vụ, nhiệm vụ giải
quyết hồ sơ của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức…
Theo báo cáo của UBND tỉnh, năm 2018, toàn tỉnh có 24 trong tổng số 44 cơ quan, đơn vị xếp hạng tốt về CCHC; 18 đơn vị xếp hạng khá; 2 đơn vị hạng trung bình,
không có đơn vị xếp hạng yếu. Chỉ số CCHC trung bình chung của các cơ
quan, đơn vị đạt 84,38 %, tăng 3,54% so với năm 2017. Trong năm 2018,
chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức, doanh nghiệp đối với sự phục vụ
của các sở, cơ quan ngành dọc và UBND cấp huyện tăng rõ rệt. Trong đó,
chỉ số hài lòng trung bình của các sở và Ban Quản lý Khu kinh tế Vân
Phong có cải thiện đáng kể, tăng từ 79,72% (năm 2017) lên 80,46%, vượt
chỉ tiêu kế hoạch 78%; chỉ số hài lòng trung bình Khối UBND các huyện,
thị xã, thành phố đạt 83,19%, tăng 4,47% so với năm trước…
Ông
Lê Đức Vinh – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh (thứ 10 từ phải
qua) trao bằng khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc.
Ông
Lê Đức Vinh – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh (thứ 5 từ phải
qua) trao bằng khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc.
Nhân
dịp này, UBND tỉnh tặng bằng khen cho 40 tập thể, 60 cá nhân có thành
tích xuất sắc trong công tác CCHC năm 2018; tặng bằng khen cho 5 tập thể
có thành tích xuất sắc trong một số lĩnh vực CCHC.
Tin và ảnh: BẢO ANH
Năm
2019, tỉnh Khánh Hòa phấn đấu tiếp tục giảm thời gian giải quyết TTHC
và triển khai toàn diện, hiệu quả cơ chế một cửa, một cửa liên thông gắn
với đẩy mạnh tin học hóa, trực tuyến hóa giao dịch TTHC ở cả 3 cấp hành
chính và cơ quan ngành dọc; tỷ lệ hồ sơ trễ hạn trên các lĩnh vực đất
đai, lao động, môi trường, đầu tư, xây dựng, nhà ở, thuế, bảo hiểm xã
hội giảm xuống dưới 3%; tối thiểu 45% hồ sơ TTHC đủ điều kiện được tiếp
nhận, giải quyết trực tuyến mức độ 3 và 15% hồ sơ được tiếp nhận, giải
quyết trực tuyến mức độ 4; mức độ hài lòng của tổ chức, cá nhân đối với
sự phục vụ của cơ quan hành chính đạt tối thiểu 80%…